หมวกกันน็อค สนับเข่าสนับศอก สำหรับเด็ก จำเป็นไหม?01

หมวกกันน็อค สนับเข่าสนับศอก สำหรับเด็ก จำเป็นไหม?

พัฒนาการของเด็กๆเป็นสิ่งสำคัญ คุณพ่อคุณแม่ควรจะใส่ใจและสังเกตุพัฒนาการของลูกน้อยอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะการทรงตัวจะช่วยให้ลูกน้อยมีสมาธิและไหวพริบในการตัดสินใจต่างๆ ได้อย่างดีเยี่ยม จักรยานเด็ก  จักรยานทรงตัว (Balance Bike) สกู๊ตเตอร์เด็ก เป็นสิ่งที่ช่วยพัฒนาการให้กับลูกรักในด้านต่างๆ เช่น การทรงตัว การใช้ไหวพริบในการควบคุมทิศทางโดยเป็นการประสานงานระหว่างมือกับเท้า การตัดสินใจต่างๆ และยังมีประโยชน์ต่อการสร้างกล้ามเนื้อแขนและขาให้แข็งแรง มีสุขภาพที่ดี ช่วยสร้างความมั่นใจให้ ฝึกสมาธิ สร้างทักษะด้าน สมอง อารมณ์ ภูมิคุ้มกันและจิตใจให้กับตนเองเช่น การขับขี่ไปเจอสิ่งกีดขวาง การรู้จักหลบหลีก หาเส้นทางใหม่ๆ ซึ่งช่วยพัฒนาสมองของลูกน้อยได้ในระยะยาว และยังช่วยให้ลูกได้เรียนรู้การเข้าสังคมกับเพื่อน การทำกิจกรรมร่วมกันโดยใช้จักรยานเป็นตัวกลางได้อีกด้วย

คุณพ่อคุณแม่หลายๆท่าน อาจจะมีคำถามในใจว่า ต้องซื้อหมวกกันน็อค สนับเข่าสนับศอก ให้เด็กๆด้วยไหม Life’s moving ขอตอบในเรื่องที่หลายๆคนสงสัยกันครับ

การสวมใส่หมวกกันน็อค หรือสนับเข่าและสนับศอก เป็นสิ่งสำคัญที่คุณพ่อคุณแม่ ไม่ควรมองข้าม เพราะเป็นการช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับลูกรัก ช่วยป้องกันแรงกระแทกที่อาจเกิดขึ้นได้ในการขับขี่ยานพาหนะต่างๆ หรือแม้แต่จากการเล่นกีฬาผาดโผน เช่น สกู๊ตเตอร์ การปั่นจักรยาน เป็นต้น อีกทั้งยังช่วยเสริมความมั่นใจเมื่อต้องปั่นจักรยานคู่ใจอีกด้วยครับ

หมวกกันน็อค สนับเข่าสนับศอก สำหรับเด็ก จำเป็นไหม?02

- หมวกกันน็อค

หมวกกันน็อคมีความสำคัญมาก  สามารถป้องกันการกระแทกของศีรษะขณะเกิดอุบัติเหตุได้  แต่ต้องสวมหมวกกันน็อคให้ถูกวิธีด้วยการเลือกขนาดให้พอดีกับศีรษะ และรัดสายรัดคางให้แน่น หมวกกันน็อคที่ดีต้องใส่พอดีศีรษะ มีสายรัดที่ดีไม่หลุดง่าย ป้องกันแรงการกระแทกได้ น้ำหนักหมวกมีความสำคัญต่อเด็กมาก เนื่องจากกล้ามเนื้อต้นคอของน้องๆยังไม่แข็งแรง ดังนั้นหมวกกันน็อคที่มีน้ำหนักมาก อาจจะทำให้เกิดการหักของกระดูกต้นคอเมื่อเกิดการชนกระแทกได้ ควรเลือกชนิดที่มีช่องระบายอากาศ จะได้ไม่ร้อนและระบายกลิ่นอับได้ดี  ส่วนสี ก็ควรเลือกที่สีสันสดใส เพราะนอกจากสวยเด่นแล้ว ยังช่วยคนขับรถอื่นๆที่สวนไปมา ได้มองเห็นน้องๆได้ชัดเจนมากขึ้นด้วย เพิ่มความปลอดภัยให้น้องๆอีกทาง

หมวกกันน็อค สนับเข่าสนับศอก สำหรับเด็ก จำเป็นไหม?03

- สนับเข่าสนับศอก

ในการขี่จักรยานทุกครั้ง ควรใส่อุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัยให้กับเด็กๆ ไม่ว่าจะเป็นสนับเข่า สนับศอก เพื่อลดแรงกระแทกจากการเกิดอุบัติเหตุโดยไม่ดาดคิด หากมีการล้มกระแทกพื้นถนน ร่างกายของเด็กยังเปราะบาง อาจจะทำให้ได้รับอันตรายมากขึ้น

การพัฒนาการที่ดีที่เกิดขึ้นได้ เราจะต้องเลือกใช้จักรยานให้เหมาะสมกับอายุ น้ำหนักตัวของลูกน้อย และการปรับระดับที่นั่งของจักรยานก็จะต้องปรับให้เหมาะสมกับตัวเด็ก และทุกๆครั้งที่มีการฝึกให้ลูกน้อยปั่นจักรยาน คุณพ่อคุณแม่หรือผู้ปกครองควรดูแลลูกน้อยอย่างใกล้ชิดเพื่อความปลอดภัยของเด็กๆครับ

ดูรายละเอียด Accessory สำหรับน้องๆเพิ่มเติมที่ https://www.lifesmoving.co.th/products/kids-accessories.html